Monday, August 29, 2016

Có nên dùng Hosting 1$ của GoDaddy hay ko?

"Có nên dùng Hosting 1$ của GoDaddy hay ko?"

Đây là câu hỏi của 1 số bạn khi xem những bài hướng dẫn mua Hosting giá rẻ của Sơn Nguyễn trên web này


GoDaddy là 1 nhà cung cấp tên miền rất nổi tiếng trên thế giới. Hiện nay họ còn cung cấp thêm dịch vụ Hosting với giá khá rẻ, đặc biệt là gói Hosting 1$ tặng kèm 1 tên miền miễn phí nữa. Sơn Nguyễn đã có vài bài hướng dẫn các bạn mua tên miền giá rẻ và mua Hosting trên GoDaddy rồi. Tuy nhiên, có 1 số bạn vẫn băn khoăn và đặt ra câu hỏi: có nên dùng Hosting 1$ của GoDaddy hay ko?

Để giải đáp những thắc mắc này của 1 số bạn, hôm nay Sơn Nguyễn sẽ viết bài này để các bạn tham khảo và dễ dàng quyết định xem có nên dùng Hosting 1$ của GoDaddy hay ko nhé

Giới thiệu 2 gói Hosting 1$ của GoDaddy

Gói Web Hosting


Gói WordPress Hosting



Lý do có câu hỏi này là gì?
  • Tâm lý cái gì có giá càng rẻ càng ko chất lượng (?)
  • Những tai tiếng của GoDaddy trong quá khứ (?)
  • Trên thế giới có nhiều nhà cung cấp Hosting khác chất lượng hơn (?)

Vậy lời khuyên đúng ở đây là gì?

Hiện nay GoDaddy cung cấp 2 gói Hosting là Web HostingWordPress Hosting. Mức giá thấp nhất là 3.99$/tháng. Tuy nhiên, nếu bạn dùng GoDaddy Promo Code (mã khuyến mãi của GoDaddy) hoặc GoDaddy Coupon thì giá chỉ có 1$/tháng mà thôi (khoảng 23.000 VNĐ/tháng). Ko những thế bạn còn được tặng kèm thêm 1 tên miền miễn phí nữa.

Ko thể tin được, nhưng nó là sự thật.

Quả là 1 Coupon tuyệt vời!

Chỉ với 1$/tháng là bạn đã có đủ bộ Hosting + Domain để "thực hành" thiết kế web rồi. Và nếu bạn chọn gói WordPress Hosting thì việc cài đặt WordPress càng đơn giản hơn, chỉ bằng 1 cái click chuột

Đây là 1 giải pháp cực kỳ tiết kiệm, giải quyết vấn đề đầu tiên của bạn (đầu tiên = tiền đâu), đặc biệt là với các Newbie (người mới) đang mò mẫm tập tành tự thiết kế website bằng WordPress mà ko có kinh phí hoặc ko dám mạo hiểm bỏ ra kinh phí lớn để thực hành "bài tập" này.

Hơn nữa, GoDaddy đã có giao diện Tiếng Việt giúp bạn dễ dàng trong việc tự mua tên miền và Hosting ở đậy. Phần cài đặt cũng có ngôn ngữ Tiếng Việt giúp bạn dễ dàng cài đặt hơn. Đội ngũ hỗ trợ của GoDaddy đã có tại Tp HCM, Việt Nam, hỗ trợ bằng Tiếng Việt sẽ giúp những thắc mắc, khó khăn của bạn dễ dàng giải quyết hơn.

Và nếu bạn chọn WordPress Hosting thì website của bạn sẽ có tốc độ tốt hơn khi dùng ổ cứng thế hệ mới SSD.
Còn nếu bạn muốn thiết kế website chuyên nghiệp hơn, có định hướng ổn định và phát triển lâu dài, muốn dùng Hosting chất lượng cao đúng nghĩa thì ko nên chọn gói Hosting 1$ này. GoDaddy ko được nhiều khách hàng đánh giá cao về dịch vụ Hosting cho lắm dù rất nổi tiếng về dịch vụ cung cấp tên miền. Và thực ra gói Hosting này ko phải là Hosting giá rẻ. Giá 1$/tháng chỉ áp dụng cho năm đầu tiên, từ năm thứ 2 trở đi, gói này có giá 7.99$/tháng. Với mức giá này bạn có thể tìm thấy các gói Hosting chất lượng cao hơn từ các nhà cung cấp Hosting khác trên thế giới.
1 lý do nữa mà khiến nhiều người ko thích dùng Hosting 1$ của GoDaddy là bị giới hạn dung lượng lưu trữ. Đặc điểm chung của gói Hosting 1$ này là chỉ dùng được cho 1 website, dung lượng lưu trữ bị hạn chế (gói Web Hosting chỉ có 100GB lưu trữ, gói WordPress Hosting chỉ có 10GB lưu trữ) Nếu bạn muốn dùng nhiều website hơn, dung lượng lưu trữ lớn hơn thì phải dùng gói Hosting khác (Unlimited Website) có giá cao hơn.

Còn chuyện GoDaddy có 1 số tai tiếng trong quá khứ thì ko ảnh hưởng gì lắm. Chủ yếu là vì những vấn đề liên quan đến thông số kỹ thuật thôi. Hiện nay những vấn đề đó đã được khắc phục rồi nên các bạn cũng ko cần để tâm đến chuyện này. Nói chung nó là quá khứ rồi, nói nhanh thế cho nó vuông.

Vậy tóm lại, Có nên dùng Hosting 1$ của GoDaddy hay ko?

Nên dùng, bởi vì:
  • Giá cực rẻ, tiết kiệm chi phí cho những người mới tìm hiểu và tự tập tành thiết kế website WordPress
  • Được tặng kèm thêm 1 tên miền miễn phí .com/ .net/ .org/ ....
  • Có giao diện Tiếng Việt, đội ngũ hỗ trợ bằng Tiếng Việt, giao diện cài đặt thiết kế website bằng Tiếng Việt

Ko nên dùng, bởi vì:
  • Nó ko phù hợp cho những bạn muốn phát triển website lâu dài, cần Hosting ổn định, chất lượng cao, dung lượng lưu trữ lớn
Bạn chọn câu trả lời nào? Hãy chia sẻ câu trả lời của bạn ở phần comment nhé ^^

Nếu bạn có gì chia sẻ thêm thì vui lòng để lại comment nhé ^^

Chúc các bạn thành công!!!

Xem thêm:
Để tìm các bài viết trên Google nhanh nhất, hãy tìm theo cú pháp: "từ khóa tìm kiếm + nguyentruongson.info"